Grande dizionario italiano ed inglese edizione fatta su quella di livorno ed

      327
Butternut squash là giữa những loại thịnh hành nhất của trơn quần mùa đông. Nó cũng cung cấp một nguồn đáp ứng vitamin A, kali và chất xơ xuất sắc .Trái cùng với tên, quả bí đỏ được trồng vào mùa hè và thu hoạch vào mùa thu .Bề bên cạnh cứng rắn, chắc như đinh của nó để cho nó tương thích để tích tụ trong vài ba tháng. Điều này tức là nó hoàn toàn rất có thể được ăn trong ngày đông .

Bạn đang xem: Grande dizionario italiano ed inglese edizione fatta su quella di livorno ed

Đây là một trong những tập hợp các bài viết về ích lợi sức khỏe của các loại lương thực phổ biến.


tin tức nhanh về squash butternut Dưới đó là 1 số ít điểm chính về squash butternut. Chi tiết hơn ở trong bài viết chính .

Quả bí quất, hoặc túng thiếu đỏ, được thu hoạch vào ngày thu nhưng nó vẫn giữ lại được vào vài tháng.Nó là một nguồn chất xơ, kali, và một vài chất dinh dưỡng đặc biệt khác.Hàm lượng bồi bổ của trái bí làm cho nó có lợi cho tiêu hóa, tiết áp, và mang đến làn da trẻ khỏe và tóc, trong số những người khác.Quả bí bao gồm thể tăng cường hoặc hình thành đại lý của một loạt các món ăn ngọt và mặn.

Mục lục nội dung


Lợi ích

Dinh dưỡng

*

Theo Bộ nntt Hoa Kỳ ( USDA ) đại lý tài liệu bồi bổ vương quốc, một bát bí đỏ, nấu nướng chín nhưng gồm chứa khoảng chừng 205 gram, đựng :

82 calo1,8 gam (g) protein0,18 g hóa học béo21,50 g carbohydrate, bao gồm 4 g con đường và 6,6 gam chất xơ

Nó cũng đáp ứng :

84 mg (mg) canxi1,23 mg sắt582 mg kali59 mg magie55 mg phốt pho31 mg vi-ta-min C1144 microgram (mcg) vi-ta-min A

Phụ cấp hằng ngày được đề xuất của vitamin A là 900 mcg đối với nam và 700 mcg so với phụ nữ. Đối với vitamin C là 90 mg so với nam với 75 mg so với con gái .Butternut squash cũng là 1 trong những nguồn cung cấp vitamin E, thiamin, niacin, vitamin B-6, folate, acid pantothenic cùng mangan .Một tách bóc squash butternut cubed cũng triển lẵm 582 mg kali, nhiều hơn số lượng có sẵn vào một trái chuối .

Lợi ích

Tiêu thụ rau quả cùng trái cây có tương quan đến vấn đề giảm khủng hoảng tiềm ẩn nhiều hoàn cảnh sức khỏe khoắn thể chất có hại .Tiêu thụ lương thực thực vật, ví dụ điển hình như bí đỏ, giảm khủng hoảng tiềm ẩn béo phì, đái đường, bệnh tim và tử trận toàn vẹn và tổng thể. Nó cũng trọn vẹn có thể tăng cường da, tăng nguồn năng lượng và sẽ tăng thêm phần vào khối lượng khỏe to gan .

Giảm và phòng ngừa huyết áp cao

*

Để bảo trì huyết áp khỏe khoắn mạnh, thừa nhận đủ kali trong cơ chế ẩm thực ẩm thực ăn uống cũng quan trọng đặc biệt như sút lượng natri ăn vào .Tổ chức Y tế trái đất ( WHO ) chủ kiến đề nghị lượng kali từng ngày tối thiểu là 3.510 mg cho những người lớn, trong lúc Thương Hội Tim mạch Hoa Kỳ ( AHA ) cùng Viện Y học tập ( IOM ) và khuyến nghị 4700 mg hằng ngày .Theo khảo sát điều tra kiểm tra sức khỏe thể chất và dinh dưỡng quốc gia ( NHANES ), đa số người lớn tín đồ Mỹ tiêu thụ rất nhiều natri cùng quá không nhiều kali. Ít hơn 2 % tín đồ lớn sinh hoạt Hoa Kỳ ( Hoa Kỳ ) tiêu thụ lượng kali khuyến cáo hàng ngày .Lượng kali cao cũng có thể có tương quan tới sự việc giảm khủng hoảng tiềm ẩn tử chiến do toàn bộ những loại bỗng quỵ và bệnh về tim mạch và phần lớn nguyên do tử vong khác .

Phòng dự phòng hen suyễn

những người dân tiêu thụ nhiều beta-carotene có vẻ như có rủi ro khủng hoảng tiềm ẩn bị hen suyễn thấp hơn .Beta-carotene là hóa học chống oxy hóa phân phối cho một vài ít loại trái cây cùng rau quả, như túng bấn đỏ, sắc tố màu cam tươi đẹp của chúng .Các một số loại thực phẩm thực đồ vật màu cam khác tất cả hàm lượng beta-carotene cao gồm bao gồm đu đủ, khoai lang, mơ, bông cải xanh, dưa đỏ, quả bí đỏ và cà rốt .

Xem thêm: Cách Làm Trứng Cút Ngâm Tương, Công Thức Làm Trứng Ngâm Tương Hàn Quốc Siêu Ngon

Giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu và phân tích và điều tra đã đã cho thấy rằng những người tiêu thụ những carotenoid, gồm bao gồm beta-carotene không nhiều có năng lượng tăng trưởng ung thư đại tràng .

Quản lý dịch tiểu đường

Những tín đồ mắc dịch tiểu đường nhiều loại 1 tiêu thụ cơ chế ăn những chất xơ bao gồm mức con đường trong tiết thấp hơn. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường các loại 2, hóa học xơ bổ sung cập nhật giúp cải thiện lượng mặt đường trong máu, chất lớn và mức insulin.


Một cốc squash butternut phân phối khoảng chừng 6,6 gam hóa học xơ. AHA khuyên chúng ta nên tiêu thụ 25 gram hóa học xơ hàng ngày cho cơ chế ăn 2000 calo .

Da và tóc khỏe mạnh

*

Butternut squash trọn vẹn có thể bức tốc tóc và da vì chưng hàm lượng vi-ta-min A cao. Vi-ta-min A là cần thiết cho sản xuất bã nhờn, giữ đến tóc dưỡng ẩm .Vitamin A đóng góp một vai trò quan trọng trong sự lớn mạnh của toàn thể những mô size hình, gồm gồm cả da cùng tóc .Một phần ăn uống quả túng thiếu nhưng cũng cung ứng hơn 50 % lượng vitamin C cần thiết trong một ngày. Vitamin C giúp kiến tạo xây dựng và bảo trì collagen, cung ứng kết cấu cho da cùng tóc .

Sức khỏe tiêu hóa

gia hạn chính sách ăn đủ chất xơ giúp phòng ngừa hãng apple bón và thúc đẩy đường tiêu hóa khỏe mạnh .Các khảo sát và nghiên cứu cho rằng hóa học xơ hoàn toàn hoàn toàn có thể làm sút viêm và cải thiện tính năng miễn kháng .Điều này tức là nó trả toàn rất có thể giúp giảm rủi ro khủng hoảng tiềm ẩn phần nhiều bệnh đối sánh đến viêm như bệnh về tim mạch, tè đường, ung thư và béo tròn .Một lượng hóa học xơ cao cũng đã được chứng minh là làm sút huyết áp và mức cholesterol, nuôi chăm sóc vi trùng mặt đường ruột, và bức tốc giảm cân cho những người bị béo phì .

Tăng cường tính năng miễn dịch

thực phẩm thực thứ như squash butternut có rất nhiều vitamin C với beta-carotene trả toàn hoàn toàn có thể giúp tăng tốc năng lực miễn kháng .Một số điều tra và phân tích đã cho rằng thực phẩm giàu hóa học xơ cũng trả toàn có thể góp góp thêm phần vào nhân kiệt miễn dịch tốt hơn .

Chế độ ăn

Khi tuyển lựa squash butternut, chọn những người dân có nặng trĩu cho form size của chúng ta và gồm một vỏ cứng, mịn cơ mà là không tính tiền của điểm yếu kém .Da dày tức là squash butternut hoàn toàn có thể được tích tụ trong thời hạn nhiều năm mà không cần phải làm rét .Butternut squash rất hợp với nhiều một số loại mùi vị khác nhau gồm tất cả quế, siro phong, giấm balsamic, cùng ớt bột hun sương .Dưới đó là 1 số không nhiều mẹo nhanh :

Cắt quả túng nửa, thêm con đường nâu, tinh chiết vani, và hồ đào nướng, cùng nướngThêm quả bí đỏ vào súp rauPhục vụ nghiền sửa chữa cho khoai tâySử dụng như là một sửa chữa thay thế trong bất kỳ công thức mà các cuộc gọi cho túng bấn ngô thuần khiết hoặc đóng góp hộp

những công thức đun nấu ăn sau đây cho squash butternut toàn thể được tăng trưởng vị những nhân viên dinh dưỡng có ĐK :

Salad quinoa tây nam với bí đỏ rangButternut squash risottoTrái tim trẻ trung và tràn đầy năng lượng chipotle ớtButternut squash lasagna

Rủi ro

Butternut squash là 1 lựa lựa chọn lành mạnh, nhưng các chất kali cao của nó hoàn toàn có thể tức là 1 số ít fan nên tiêu tốn nó một phương pháp vừa nên .Thuốc chẹn bêta là 1 trong loại thuốc thường xuyên được kê đơn cho người bị bệnh dịch tim. Bọn chúng hoàn toàn hoàn toàn có thể làm tăng lượng kali trong máu. Nguy hại này là tựa như như so với những loại thuốc khác cho suy tim, lấy ví dụ điển dường như chất ức chế ACE với thuốc lợi đái .

Những tín đồ đang thực hiện thuốc chẹn bêta và thuốc ức chế ACE buộc phải tiêu thụ thực phẩm nhiều kali trong chừng mực, bởi vì một số người tiêu dùng thuốc chẹn beta đang có nguy cơ tăng kali máu cao hơn hoặc không ít kali.


Những người có yếu tố về thận nên cẩn trọng khi tiêu hao một lượng bự kali. Giả dụ thận không hề vô hiệu kali dư ​ ​ thừa thoát ra khỏi máu, thận hoàn toàn hoàn toàn có thể gây tử chiến .Một chính sách nhà hàng nhà hàng lành mạnh toàn vẹn và tổng thể và toàn diện là đặc biệt quan trọng nhất trong vấn đề ngăn ngừa bệnh tật và đạt được sức khỏe thể chất tốt .Một lượng thức nạp năng lượng giàu dinh dưỡng đa dạng và phong phú và phong phú, và quan trọng quan trọng là trái cây cùng rau quả, quan trọng hơn là tập trung nâng cao vào những các loại thực phẩm cá thể làm chiếc chìa khóa cho sức khỏe thể chất tốt .